Sức khỏe của bạn

Những thủ thuật thông minh

8/14/2014 10:24:02 AM

1.      Để thời gian thai kì thoải mái hơn

Thời gian bạn mang thai là chín tháng hạnh phúc. Bạn sẽ sớm mang một em bé đến với cuộc sống này! Tuy nhiên, những triệu chứng buồn nôn, đầy hơi… làm bạn cảm thấy mệt mỏi. Chúng tôi chia sẻ với bạn những lời khuyên và thủ thuật hiệu quả để giúp bạn hạn chế những triệu chứng khó chịu này.
 
 
 

2.      Hạn chế các triệu chứng nhẹ.

Trong khi mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên, rất bình thường nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn nôn. 

Mệt mỏi

Nhiều phụ nữ mang thai cảm thấy mệt mỏi trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Điều này là tự nhiên; hormone trong thời kì mang thai là nguyên nhân chính của vấn đề này. Cũng rất bình thường nếu bạn cảm thấy mệt trong chu kì cuối của thai kì: lúc này em bé bắt đầu lớn và chiếm rất nhiều chỗ! Trong mọi trường hợp, giải pháp tốt nhất chỉ đơn giản là bạn nên biết cách giữ gìn. Hãy cố gắng đi ngủ sớm và nghỉ ngơi thường xuyên nhất mà bạn có thể.

Buồn nôn và nôn

Bạn sẽ bị buồn nôn nhiều trong tam cá nguyệt đầu tiên. Cảm giác này xuất hiện chủ yếu vào buổi sáng, trên thực tế cảm giác này cũng thường trầm trọng thêm bởi khoảng cách quá dài giữa hai bữa ăn. Để làm giảm và ngăn ngừa nôn mửa, bạn hãy phân chia các bữa ăn một cách hợp lý để các bữa ăn không cách nhau quá xa, có thể ăn thêm các bữa phụ để cải thiện. Tất nhiên, nếu triệu chứng kéo dài hơn đến cả tháng thứ tư hoặc bạn giảm cân, hãy nói chuyện với bác sĩ của mình.

Nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt được đáp ứng

Thực hiện theo một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng không phải dễ dàng (buồn nôn, cảm giác thèm ăn, nhịp độ công việc); Do đó, bổ sung một chế độ ăn uống thích hợp với phụ nữ mang thai có thể giúp chế độ dinh dưỡng của bạn được đầy đủ.

 

3.      Sắt và magie

Sắt và magiê là những chất rất cần thiết cho cơ thể. Sắt đóng vai trò quan trọng chống lại bệnh thiếu máu và magie giúp chống lại chuột rút.

 

Một số lời khuyên về sắt

Chúng ta biết rằng cơ thể hấp thụ chất sắt có nguồn gốc từ động vật (thịt) so với nguồn gốc từ thực vật (đậu, rau) tốt hơn nhiều. Ngoài ra, vitamin C thúc đẩy sự hấp thu sắt. Bên cạnh đó, đừng ngần ngại thêm nước cốt chanh vào cá. Tuy nhiên, tránh uống trà trước hoặc sau bữa ăn vì một số hợp chất trong trà có thể ngăn cản sự hấp thụ sắt.

 

Một số lời khuyên về magiê

Để cung cấp magiê cho cơ thể, tập trung vào các loại ngũ cốc, các loại đậu, rau, trái cây bao gồm các loại hạt, và thậm chí cả sô cô la. Bên cạnh đó nước khoáng cũng cung cấp một lượng magie đáng kể.

^ Back to Top