Thức ăn

Tăng cân khi mang thai

7/15/2014 10:35:06 AM

Chú ý việc tăng cân của bạn

Bạn hãy kiểm tra trọng lượng của mình một lần hoặc hai lần một tháng trong thời gian mang thai. Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn biết được sự tăng cân của cơ thể và đồng thời ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe (bệnh đái tháo ở giai đoạn mang thai, tăng huyết áp). Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì, đừng ngần ngại hỏi bác sĩ hoặc nữ hộ sinh của bạn.

 

Từ tháng thứ 4, bạn trung bình cần tăng một kg mỗi tháng. Nhưng có rất nhiều yếu tố chi phối việc tăng cân như trọng lượng ban đầu của bạn, chiều cao, tuổi của bạn. Hãy ghi nhớ tốt nhất là trọng lượng của bạn không nên vượt quá 20% so với trọng lượng bình thường của bạn.

Việc tăng cân của bạn cũng nên được kiểm soát bằng cách thực hiện các hoạt động thể chất. Điều này là rất quan trọng. Bạn nên duy trì một cơ thể săn chắc. Bạn nên chọn các môn thể thao như đi bộ, bơi lội và thể dục dụng cụ. Bạn cũng nên tránh các môn thể thao có nguy cơ dễ bị té ngã (trượt tuyết, đi xe đạp).

 

Trọng lượng mang thai của bạn trong từng trường hợp

Bạn đang mong đợi cặp song sinh. Trong trường hợp này việc tăng cân của bạn chắc chắn sẽ rất quan trọng. Bạn có thể tăng trung bình thêm 3 hoặc 4 kg. Khuyến nghị của chúng tôi là bạn hãy có chế độ ăn giống hệt với một thai kỳ thông thường: ăn uống lành mạnh, cân bằng. Bạn và chồng cũng có thể đi bơi để thư giãn.

Trong trường hợp bạn đang thừa cân. Việc tăng cân của bạn cần được kiểm duyệt và hãy hạn chế thức ăn giàu kalo (quá nhiều chất béo và đường). Để thiết lập một chế độ ăn uống cân bằng, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ từ một chuyên gia dinh dưỡng. Chế độ ăn kiêng chống chỉ định trong thai kỳ.

Trong trường hợp bạn đang gầy. Nếu bạn ăn không đủ, em bé của bạn sẽ lấy những chất dinh dưỡng dự trữ của bạn và bạn sẽ bị gầy. Nếu bạn là người ăn chay, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn

^ Back to Top